Lựa chọn và đặt ghế sofa phòng khách hợp phong thủy

Sofa phòng khách là vật dụng nội thất trung tâm quan trọng. Việc lựa chọn và đặt ghế sofa phòng khách hợp phong thủy sẽ thu hút tài lộc và đem lại may mắn cho gia chủ. Hiểu được điều đó, Tài Lộc đã tổng hợp những nguyên tắc bày biện và trang trí sofa phòng khách chuẩn phong thủy từ nhiều chuyên gia nội thất hàng đầu. Tài Lộc hy vọng rằng những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được những kiến thức cơ bản để trang trí phòng khách tốt nhất.

Phong thủy phòng khách

Phong thủy phòng khách ngày càng được coi trọng. Nó không chỉ đem lại tính nhất quán về mặt thẩm mỹ mà còn tạo những ảnh hưởng tích cực đến tinh thần và sức khỏe của gia chủ. Ở phong thủy nhà ở hay phòng khách, mọi người luôn coi trọng sự cân đối và hài hòa. Những nguyên tắc phong thủy đặt ghế sofa phòng khách cũng rất quan tâm đến form dáng bộ ghế sofa, kích thước và màu sắc của chúng. Vậy, làm thế nào để chọn lựa sofa chuẩn phong thủy? Cùng Tài Lộc điểm qua những bí quyết dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách chọn sofa phòng khách hợp phong thủy theo bản mệnh

Những yếu tố phong thủy luôn gắn liền với vạn vật trong cuộc sống thường nhật. Nhiều chuyên gia cho rằng mọi thứ cần có sự hài hòa về âm dương, về các yếu tố tương sinh tương khắc để mang lại những điều tốt đẹp và thuận lợi cho mỗi người. Cũng vì thế mà việc xây dựng, bày biện và trang trí nhà cửa theo phong thủy chiếm một vị thế vô cùng quan trọng. Nhất là những người buôn bán và kinh doanh cũng rất chú ý về vấn đề này.

Hôm nay, Tài Lộc sẽ tổng hợp những điều cần làm và nên tránh khi chọn mua sofa phòng khách hợp phong thủy để giúp gia chủ có được vận may và đem về nhiều may mắn cho chính gia đình mình.

Chọn và đặt sofa phòng khách hợp phong thủy mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Chọn và đặt sofa phòng khách hợp phong thủy mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

1. Cách chọn sofa phòng khách hợp phong thủy cho người mệnh Kim

Màu sắc chính là yếu tố mà khi lựa chọn gia chủ vô cùng quan tâm. Ngoài việc lựa chọn những bộ sofa có tông màu hợp với màu sơn tường và nội thất thì yếu tố phong thủy cũng rất được chú trọng. Người mệnh Kim có thể chọn những bộ ghế màu Thổ (vì Thổ sinh Kim theo ngũ hành tương sinh) như nâu, cam đất hay các gam màu theo bản mệnh như trắng, vàng, ánh bạc, ánh kim,… Không nên chọn nhũng màu như đỏ hồng hay tím vì đây là gam màu của mệnh Hỏa và Hỏa thì khắc Kim.

Thường người mệnh Kim thích trang trí không gian theo phong thái đơn giản, tinh tếnhằm mang lại không gian sang trọng và hiện đại. Những mẫu ghế sofa da đơn giản với thiết kế hài hòa và ấn tượng mang gam màu kem là lựa chọn phù hợp với nhiều không gian của những gia chủ mệnh Kim.

Bộ ghế sofa phòng khách phù hợp cho người mệnh Kim

Bộ ghế sofa phòng khách phù hợp cho người mệnh Kim

2. Phong thủy sofa phòng khách cho người mệnh Mộc

Theo ngũ hành tương sinh, người mệnh Mộc luôn yêu thích thiên nhiên cỏ cây. Họ yêu những thiết kế mang phong thái tự nhiên, mộc mạc và đậm chất vintage. Những dòng sofa vải bố thô khá phù hợp với người mệnh Mộc. Nếu có những họa tiết hoa văn hoa lá nhẹ nhàng càng được yêu thích hơn.

Người mệnh Mộc hợp với các gam màu theo bản mệnh như gam màu xanh của lá cây. Theo ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc nên họ cũng hợp với các gam màu xanh lam hay màu xanh nước biển. Mộc khắc Kim nên cần tránh mua những bộ sofa màu trắng, vàng, ánh kim,…

Mẫu ghế sofa phòng khách hợp cho người mệnh Mộc

Mẫu ghế sofa phòng khách hợp cho người mệnh Mộc

3. Phong thủy đặt ghế sofa phòng khách cho người mệnh Thủy

Mệnh Thủy là những người có bản tính bình thường rất hiền hòa nhưng đôi khi cũng rất dữ dội. Họ là những con người thông minh với sự nhạy bén và khả năng giao tiếp tốt. Người mệnh Thủy có tính cách linh hoạt với cảm xúc lênh đênh, phiêu lãng. Họ phù hợp với những bộ sofa cách điệu với lớp vải bọc mịn màng, mềm mại như chất liệu nhung.

Những bộ sofa có gam màu theo bản mệnh Thủy như trắng, xanh biển, xanh nhạt vô cùng phù hợp. Người mệnh Thủy cũng có thể chọn sofa theo mệnh Kim vì Kim sinh Thủy. Thủy khắc Thổ nên hãy tránh các gam màu nhu nâu hay cam đất nhé!

Một mẫu ghế sofa phòng khách khá hợp cho người mệnh Thủy

Một mẫu ghế sofa phòng khách khá hợp cho người mệnh Thủy

4. Chọn sofa phòng khách hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

Khi lựa chọn sofa phòng khách hợp phong thủy người mệnh Hỏa, hãy ưu ái các gam màu nóng. Nhất là các bộ sofa màu đỏ, tím, hồng. Thế nhưng những gam màu này lại khá kén không gian nên cần lưu ý trang trí những vật dụng nội thất cùng tông và có màu trung tính sao cho mang lại sự hài hòa và ấm cúng nhất cho không gian.

Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa cũng rất phù hợp với gam màu xanh lá, kỵ Thủy nên cần tránh những bộ sofa màu xanh nước biển.

Bộ sofa phòng khách rất hợp với người mệnh Hỏa

Bộ sofa phòng khách rất hợp với người mệnh Hỏa

5. Cách chọn sofa phòng khách hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ có tính cách trầm ấm, chững chạc và đáng tin cậy. Họ phù hợp với những không gian ngăn nắp và gần gũi, không cần quá cầu kỳ. Người mệnh Thổ phù hợp với những bộ ghế sofa vải màu nâu, cam đất và những gam màu theo mệnh Hỏa như đỏ, hồng và tím.

Tại những nơi phòng khách rộng, các mẫu ghế sofa phòng khách cao cấp sẽ thêm phần sang chảnh, gần gũi nếu lựa chọn các tông màu gỗ, màu xám khói hiện đại.

Chọn sofa phòng khách hợp cho người mệnh Thổ

Cách đặt sofa phòng khách chuẩn phong thủy và những điều nên tránh

Sự hài hòa và cân đối chính là điều mà phong thủy quan tâm. Khi chọn mua sofa phòng khách cho ngôi nhà của mình, gia chủ không những nên quan tâm đến màu sắc mà còn phải chú ý đến kích thước, hình dáng của bộ sofa để lựa chọn bộ ghế phù hợp cho gia đình của mình.

Không nên sử dụng 2 loại sofa có hình dạng khác nhau để phối hợp hay chỉ sử dụng nửa bộ sofa để trang trí. Nên chọn bộ sofa có kích thước phù hợp với căn phòng để tạo sự hài hòa. Phòng nhỏ không nên đặt bộ sofa quá to sẽ chiếm diện tích và khiến không gian ngột ngạt. Phòng to không nên chọn sofa quá nhỏ sẽ làm căn phòng bị trống trải, dễ gây cảm giác bất an.

1. Nên tạo chỗ dựa vững chắc cho bộ sofa

Những chuyên gia phong thủy luôn khuyên mọi người nên đặt sofa sát vào tường hay tấm ốp tường. Điều này tạo cảm giác cho gia chủ có chỗ dựa vững chắc. Không nên tạo khoảng trống giữa sofa và tường vì đem lại cảm giác bất an cho gia chủ. Nếu không thể đặt sát tường có thể kê tủ thêm để phía sau. Về ý nghĩa phong thủy, điều này tạo sự vững chãi trong sự nghiệp và tài chính của gia chủ.

Tuy nhiên, không phải không gian nào cũng có thể tạo chỗ dựa cho sofa. Với những gia đình có phòng khách rộng hay là không gian bếp và sử dụng một bộ sofa cao cấp để trang trí thì không cần tạo chỗ dựa.  Có một nguyên tắc quan trọng là nên tránh việc đặt sofa sát cửa sổ hay cửa ra vào.

2. Phía sau bộ sofa không nên đặt bể cá, chậu nước tiểu cảnh

Bể cá và chậu nước tiểu cảnh thể hiện cho dòng nước liên quan đến Thủy, thể hiện sự lay động, biến đổi luân chuyển không ngừng. Nó cũng tạo cảm giác thay đổi và bất an cho người dùng. Tốt nhất là nên sử dụng cây cối phù hợp với bản mệnh để trang trí sẽ tốt hơn.

3. Không nên đặt gương sau bộ sofa

Nhiều quan niệm cho rằng đối với chỗ ngủ hay phía sau bộ sofa, tuyệt đối không nên có một chiếc gương. Người xưa luôn nói rằng nó ảnh hưởng phần nào đó đến tâm lý, gây sự xào xáo trong gia đình. Ngoài ra, việc có gương khiến mọi người có thể thấy phía sau gáy của người khác khiến nhiều người có cảm giác khó chịu. Nếu đặt một chiếc gương nhỏ trên cao để trang trí thì sẽ không sao.

Trên đây là một vài gợi ý để bày biện và trang trí nội thất phòng khách sao cho hài hòa và chuẩn phong thủy. Tài Lộc hy vọng sẽ giúp ích một chút nào đó trong quá trình và thiết kế và thi công nhà ở của gia đình bạn. Đừng ngần ngại liên hệ với Tài Lộc nếu bạn muốn tư vấn chọn sofa phòng khách hợp phong thủy nhé!

Thiết kế bản vẽ 3D, thi công và cung cấp nội thất theo nhu cầu của khách hàng

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về việc thiết kế bản vẽ 3D, thi công và mua nội ngoại thất. Đừng ngần ngại vì Tài Lộc nhận làm trọn gói với giá thành tốt nhất. Tài Lộc cung cấp đầy đủ dịch vụ từ bản vẽ thiết kế 3D giá rẻ, nội thất sản xuất tại Việt Nam và thậm chí là nội thất nhập khẩu. Ngoài ra, công ty còn có những đối tác phong thủy lớn, chuyên nghiệp để giới thiệu khi bạn có nhu cầu.

Với đội ngũ thiết kế, đội ngũ sản xuất sofa và đội ngũ nhập khẩu sofa chuyên nghiệp và uy tín. Tài Lộc cam đoan sẽ mang đến những dịch vụ và sản phẩm đẹp, chất lượng nhất cho khách hàng của mình.

Đừng quên ghé xem những mẫu sofa phòng khách mới nhất từ Tài Lộc nhé!

Hãy làm tất cả để Phong thuỷ nhà bạn là tốt nhất. Vì sao?

Call Now Button
sửa nhà phú thịnh